• Trang Chủ              
  •      Phim hoạt hình

  • Vui Học Tiếng Anh       
  •        Kĩ năng sống

  •         Góc tư vấn

  • Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

    TÌNH HUỐNG 7

    Em là một học sinh khá giỏi trong lớp và em học hành rất chăm chỉ nhưng thời gian gần đây cha em thường đi uống rượu. Mỗi lần uống say về cha thường la rầy và không cho em học bài. Em rất ham học vậy em phải làm sao?

    3 nhận xét:

    1. Em sẽ giải quyết tình huống như sau:
      Trước tiên, em sẽ không tỏ ra thái độ bất mãn và giận dữ rồi gây mâu thuẫn với cha. Đợi khi cha tỉnh táo, em sẽ nói chuyện với cha, nói ra suy nghĩ của bản thân mình, khéo léo chỉ ra những lỗi sai của cha với việc uống rượu, la mắng ảnh hưởng đến việc học của em như thế nào.
      Khuyên cha, chỉ ra cho cha ảnh hướng xấu, tác hại của rượu đối với sức khoẻ của cha.
      Tâm sự với cha, để cha con hiểu nhau hơn, đôi khi có thể giúp cha giải toả những bất mãn, tâm sự của cha, khi giải quyết được vấn đề khúc mắc, cha sẽ không tìm đến rượu nữa.

      Trả lờiXóa
    2. Nhựt Thảo (Lớp 11t5)lúc 14:59 1 tháng 6, 2019

      Em sẽ đợi một lát sau cha đi chỗ khác rồi học bài hoặc tự mình tìm chỗ khác để học. Ngày hôm sau sẽ cùng cha nói về vấn đề đó, nói với cha về việc học như thế nào, khuyên cha không nên uống rượu bia,..

      Trả lờiXóa
    3. Lê Diễm Thy 10T6lúc 19:19 30 tháng 6, 2019

      Em sẽ dùng lời lẻ đúng mực để nói với cha rằng việc học quan trọng như thế nào, khuyên cha nên đi nghỉ sớm còn nếu cha vẫn tiếp tục la rầy thì sẽ hỏi lí do tại sao cha không cho em học bài và tiếp tục cố gắng giải thích với thái độ lễ phép

      Trả lờiXóa