• Trang Chủ              
  •      Phim hoạt hình

  • Vui Học Tiếng Anh       
  •        Kĩ năng sống

  •         Góc tư vấn

  • Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

    TÌNH HUỐNG 6

    Em đã trót dùng tiền đóng học phí gia đình cho chơi điện tử. Em lo lắng không biết phải làm thế nào, thì có một người nhờ em mang một túi nhỏ (không cho biết túi đó đựng vật gì) để giao một người khác và hứa sẽ cho em một số tiền rất lớn. Em xử lý như thế nào?

    4 nhận xét:

    1. Trần Nguyễn 11t2lúc 19:09 29 tháng 5, 2019

      Theo em:
      Thứ nhất, em sẽ khéo léo từ chối việc người lạ đã nhờ, vì chúng ta không thể nhận giúp người khác chuyển đồ trong khi hoàn toàn không biết đồ vật đó là gì, có nguồn gốc như thế nào nhằm tránh trường hợp đó là những đồ vật pháp luật nghiêm cấm, chẳng hạn như ma tuý, vũ khí trái phép,.... Đặc biệt là không vì vật chất tiền bạc mà bất chấp làm những việc vi phạm pháp luật.
      Thứ hai, với việc em đã lỡ dùng tiền học phí để chơi trò chơi điện tử, em sẽ can đảm thú nhận với cha mẹ, nói xin lỗi và rút kinh nghiệm từ sai lầm này, không lặp lại việc này thêm lần nào nữa, cố gắng hạn chế chơi trò chơi điện tử, cố gắng, nổ lực học tập đề bù đắp cho sai lầm của mình. Không nên vì lo sợ la rầy, trách mắng từ cha mẹ mà dấu giếm, để ảnh hưởng đến học tập của bản thân, thậm chí bất chấp làm những việc xấu.

      Trả lờiXóa
    2. Châu Thị Nghi Thường 11t4lúc 14:57 1 tháng 6, 2019

      Em sẽ không nhận chiếc túi lạ đó, vì có thể trong đó có chứa các vật nguy hiểm, vật cấm, vi phạm pháp luật... từ đó dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nguy hiểm đến bản thân. Vì thế ta cần phải tỉnh táo trong mọi trường hợp, luôn đề cao cảnh giác với người lạ

      Trả lờiXóa
    3. Nguyễn Tấn Tài 10T6lúc 19:57 30 tháng 6, 2019

      Theo em, em sẽ không nhận túi lạ đó và sẽ thú tội với mẹ về lỗi lầm dại dột của mình

      Trả lờiXóa
    4. Em sẽ không thực hiện ! Vì nếu bên trong là đồ bất hợp pháp thì sẽ rất nguy hiểm, em sẽ về nói với ba mẹ về vấn đề này, ba mẹ sẽ bỏ qua việc sai của em và khen em hay

      Trả lờiXóa