Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019
TÌNH HUỐNG 5
Em làm bài kiểm tra rất tốt nhưng cô giáo cho điểm bài của em rất thấp. Em muốn đề nghị cô giáo xem lại bài của em vì em nghĩ em phải được điểm cao hơn, em sẽ làm gì trong tình huống này?
Mỗi ngày đến trường là một niềm vui!
Tình trạng đuối nước ở trẻ em ngày càng tăng cao với số lượng người chết tăng lên đáng kể. Việc tập bơi cho trẻ là điều cơ bản để phòng chốn...
Em sẽ giải quyết tình huống như sau:
Trả lờiXóaTrước hết, em sẽ xem bài làm của em thật kĩ lại, so sánh, đối chiếu đáp án của bài làm với đáp án đúng của đề bài và các bạn xung quanh, để xác nhận được lỗi sai mà giáo viên đã chấm là đúng hay sai.
Trong trường hợp, nếu sau khi đã đối chiếu, xác nhận bài của em không sai, không mắc lỗi như giáo viên đã chấm, sau đó, em sẽ nhờ giáo viên xem lại, giải thích với giáo viên để nhờ giáo viên xét và chấm lại điểm. Tuy nhiên, khi trao đổi với giáo viên cần tỏ ra thái độ lịch sự tế nhị, không nên tỏ ra bất mãn, vô lễ với giáo viên
Em sẽ nhờ cô xem lại bài kiểm tra, có thể cô chấm nhầm hoặc sót điểm, nếu sai thật sự thì mình vẫn có thể rút kinh nghiệm, xem lại lỗi mà mình mắc phải trong bài kiểm tra
Trả lờiXóaTrường hợp này em đã gặp rất nhiều bởi vì khi kiểm tra cô phải chấm rất nhiều bài khó tránh trường hợp sai sót hay do công cụ chấm trắc nghiệm hiện nay còn nhiều lỗi trục trặc. Vì vậy điều đầu tiên cần làm khi gặp trường hợp như vậy là phải giữ bình tĩnh, dò bài lại thật kĩ xem có phải là sai điểm hay không, mượn bài các bạn điểm cao hơn để dò với mình, nếu đã xác nhận là sai sót điểm số thì bình tĩnh trao đổi với cô, chỉ ra bài của mình bị mất điểm ở chỗ nào hoặc nhờ cô chấm lại với thái độ lễ phép, chân thành không hớt ha hớt hải, làm mất trật tự của lớp.
Trả lờiXóaEm sẽ mang bài lên và trình bày cụ thể về vấn đề này cho giáo viên bộ môn đó hiểu ! Nếu không giải quyết được thì liên hệ lại với GvCN để thầy cô cùng bàn luận và tìm hương sgiair quyết khác 1
Trả lờiXóa